Trở lại

Chi phí xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

Giang mai là một trong những bệnh xã hội với khả năng lây lan nhanh cùng những biến chứng nguy hiểm. Không chỉ người lớn mà trẻ sơ sinh cũng có thể bị ảnh hưởng từ mẹ đã nhiễm bệnh. Vậy nên xét nghiệm sàng lọc giang mai rất cần thiết. Nhiều người đặt ra câu hỏi lúc này: Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền và có được hưởng BHYT hay không? Hãy cùng Diag tìm hiểu câu trả lời và những thông tin quan trọng khác xoay quanh xét nghiệm giang mai nhé.

Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?

Hiện tại chi phí xét nghiệm giang mai khá đa dạng từ 50.000 – 500.000 VND. Mức giá này phụ thuộc vào loại xét nghiệm và dao động tùy theo trung tâm y tế thực hiện. Kỹ thuật càng tiên tiến thì chi phí càng cao.

Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền?
Lựa chọn phương pháp xét nghiệm giang mai phù hợp với túi tiền.

Chi phí xét nghiệm giang mai tại Diag

Diag hiện đang triển khai những gói xét nghiệm giang mai và các bệnh xã hội với chi phí tối ưu như bảng sau.

Bảng giá Gói sàng lọc Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

TÊN GÓI THÔNG TIN GÓI GIÁ GÓI
Rapid Plasma Reagin (RPR – Kháng thể không đặc hiệu giang mai) Xét nghiệm bệnh giang mai. 66.000 VNĐ
Syphilis Xét nghiệm bệnh giang mai. 105.00 VNĐ
Bộ STIs/STDs 13 Realtime PCR (Định tính – CE-IVD) Xét nghiệm các bệnh về đường tiết niệu sinh dục, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, trùng roi âm đạo, hạ cam, và các bệnh về sinh sản. 550.000 VNĐ
HIV combo Ag+Ab Xét nghiệm phát hiện kháng nguyên và kháng thể virus HIV. 170.000 VNĐ
Gói sàng lọc toàn diện Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (16 xét nghiệm) Bao gồm tất cả các gói trên. 810.000 VNĐ

Khách hàng có nhu cầu sàng lọc bệnh giang mai và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Diag thông qua các kênh sau:

Xét nghiệm giang mai có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Theo Điều 23 Luật Bảo hiểm y tế quy định, các trường hợp xét nghiệm không nhằm mục đích điều trị sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả. Do đó, xét nghiệm giang mai tầm soát sức khỏe sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

Xét nghiệm giang mai sau bao lâu thì chính xác?

Chuyên gia y tế khuyến cáo xét nghiệm sau khoảng 12 tuần kể từ lúc lây nhiễm sẽ có kết quả chính xác nhất. Trên thực tế, xoắn khuẩn giang mai có thể được phát hiện sau 03 – 04 tuần sau khi phơi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm có thể cho ra dương tính giả.

Cách đọc kết quả xét nghiệm giang mai

Xét nghiệm giang mai thường cho ra hai kết quả: Dương tính và âm tính. Tùy từng phương pháp sẽ có cách đọc và yêu cầu theo dõi bệnh khác nhau.

Test nhanh bằng que thử TP Syphilis:

  • Âm tính (chỉ hiện vạch C và không có vạch T): Chưa tìm thấy kháng thể giang mai.
  • Dương tính (hiện rõ hai vạch C và T): Đã tìm thấy kháng thể giang mai.
  • Kết quả không có giá trị (không xuất hiện vạch C): CẦn thực hiện lại xét nghiệm.
Xét nghiệm giang mai Syphilis
Có thể xét nghiệm giang mai bằng que thử Syphilis hoặc chọn gói xét nghiệm Syphilis tại Diag.

Xét nghiệm VDRL và RPR:

  • Âm tính: Không nhiễm bệnh.
  • Dương tính: Đã nhiễm bệnh giang mai, cần làm xét nghiệm khẳng định như TPHA.

Xét nghiệm TPHA/TPPA:

  • Âm tính: Không nhiễm bệnh.
  • Dương tính: Đã nhiễm giang mai. Người bệnh cần được thăm khám và điều trị.

Xét nghiệm giang mai ở đâu an toàn và uy tín?

Đời sống tình dục càng thông thoáng thì khả năng mắc bệnh giang mai là rất cao, đặc biệt là ở giới trẻ. Vậy nên, việc tìm được một địa điểm xét nghiệm giang mai đảm bảo kết quả chính xác là rất cần thiết.

Là một hệ thống phòng khám với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán y khoa, Diag tự tin mang đến những dịch vụ tầm soát sàng lọc giang mai với chất lượng tốt nhất. Sở hữu đội ngũ y tế chuyên môn cao, áp dụng máy móc hiện đại từ nhiều thương hiệu hàng đầu như Abbott và Roche, Diag đảm bảo mọi kết quả xét nghiệm luôn đạt độ chính xác cao và được tin tưởng trong điều trị bệnh tật.

Lời kết

Như vậy thắc mắc về “Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền” đã có câu trả lời. Bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh xét nghiệm giang mai cùng cách đọc kết quả dễ hiểu nhất. Việc hiểu rõ những thông tin này chính là cách dễ nhất để tự bảo vệ bản thân và phòng tránh sự lây lan của bệnh trong cộng đồng.