Trở lại

Xét nghiệm viêm gan A bao nhiêu tiền và nên làm ở đâu?

Viêm gan A là một bệnh nhiễm trùng dễ lây lan qua thức ăn và nguồn nước bị ô nhiễm. Việc xét nghiệm và tầm soát sớm sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh trước khi tiến triển nguy hiểm hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Diag tìm hiểu xét nghiệm viêm gan A bao nhiêu tiền và liệu có được bảo hiểm hỗ trợ chi phí hay không.

Xét nghiệm viêm gan A bao nhiêu tiền?

Hiện tại, chi phí xét nghiệm viêm A không quá cao khoảng 100.000 – 250.000 VND/1 lần. Chi phí này dao động tùy theo cơ sở thực hiện và không bao gồm các khoản phát sinh khác như tiền thuốc hoặc phí khám bệnh.

Xét nghiệm viêm gan A có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Theo quy định tại Điều 23 Luật bảo hiểm y tế 2008 được ban hành ngày 14/11/2008, các trường hợp xét nghiệm không nhằm mục đích điều trị bệnh sẽ không được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi phí. Do đó, các xét nghiệm viêm gan A nhằm mục đích tầm soát sức khỏe sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

Nên làm xét nghiệm viêm gan siêu vi A ở đâu?

Việc phát hiện và tầm soát viêm gan A ngay từ giai đoạn đầu là rất cần thiết. Điều này nhằm ngăn chặn bệnh tiến triển thành những biến chứng nguy hiểm. Vậy nên cần lựa chọn những trung tâm y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm uy tín, đảm bảo các kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao.

Hiện tại, hệ thống phòng khám đa khoa và xét nghiệm Diag đang là điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng mong muốn tầm soát sức khỏe, bao gồm thăm khám tổng quát và xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

Những ưu điểm vượt trội tại Diag:

  • Sở hữu máy móc xét nghiệm tân tiến từ Abbott, Roche đảm bảo kết quả chính xác.
  • Hệ thống trung tâm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189, EQAb mang đến trải nghiệm hài lòng.
  • Tích hợp số hóa trong mọi quy trình xét nghiệm, theo dõi kết quả tiện lợi qua Zalo/SMS.
  • Được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao tư vấn MIỄN PHÍ sau khi nhận kết quả.

Diag đã triển khai các gói thăm khám và xét nghiệm sàng lọc viêm gan siêu vi chất lượng cao với mức giá đa dạng dành cho mọi đối tượng.

Bảng giá Gói sàng lọc viêm gan siêu vi

TÊN GÓI THÔNG TIN  GIÁ GÓI
HBsAg định tính Giúp tìm ra kháng nguyên bề mặt virus viêm gan B. 110.000 VND
HBsAb Giúp tìm ra kháng thể bề mặt virus viêm gan B. 121.000 VND
HCV Ab Giúp tìm ra kháng thể kháng virus viêm gan C. 154.000 VND
HBcAb Giúp phân biệt các trường hợp đã có kháng thể viêm gan do tiêm vaccine hoặc có tiền sử bị viêm gan B cấp tính đã chữa khỏi. 189.000 VND
Anti-HBc IgM Giúp phát hiện tình trạng đang nhiễm virus viêm gan B thông qua xác định kháng thể IgM chống lại HBV trong giai đoạn cấp. 189.000 VND
HAV Total Giúp phát hiện tình trạng đã từng nhiễm, đang nhiễm hoặc đã được tiêm ngừa virus viêm gan A. 150.000 VND
Gói xét nghiệm Viêm gan siêu vi Cơ bản (Bao gồm HBsAg định tính, HBsAb, và HCV Ab). 370.000 VND
Gói xét nghiệm Viêm gan siêu vi Nâng cao (Bao gồm HBsAg định tính, HBsAb, HCV Ab, HBcAb, Anti-HBc IgM, và HAV Total) 870.000 VND

Khách hàng có nhu cầu tầm soát sức khỏe và các bệnh viêm gan siêu vi tại nhà có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Diag thông qua các kênh sau:

Lời kết

Như vậy thắc mắc về “xét nghiệm viêm gan A bao nhiêu tiền” đã được giải đáp. Bên cạnh chi phí, hãy chú ý lựa chọn những trung tâm xét nghiệm đáng tin cậy như Diag để đảm bảo độ chính xác của kết quả.