Trở lại

Xét nghiệm máu có phát hiện viêm gan B không?

Viêm gan B là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Vậy nên việc thăm khám và xét nghiệm tầm soát là rất cần thiết. Nhiều người thắc mắc rằng: xét nghiệm máu có phát hiện viêm gan B không? Hãy cùng Diag tìm hiểu câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

Xét nghiệm máu có phát hiện viêm gan B không?

Bệnh viêm gan B có thể được phát hiện qua xét nghiệm máu do đây là một trong những con đường lây bệnh chính của virus. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây nhiễm nhanh chóng qua đường tình dục và từ mẹ sang con giai đoạn thai kỳ.

Các chỉ số xét nghiệm máu phát hiện viêm gan B

Để nhanh chóng phát hiện và chẩn đoán viêm gan B, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm những chỉ số sau ngay khi cơ thể có những dấu hiệu lâm sàng như vàng da, vàng mắt, ăn không ngon, hay đau bụng…

  • HBsAg: Là kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B. Chỉ số HBsAg sẽ giảm và có thể biến mất hẳn sau 4 – 6 tháng sau khi được phát hiện và điều trị sớm.
  • Anti-HBs (HBsAb): Là kháng thể chống HBsAg. Xét nghiệm chỉ số Anti-HBs nhằm phát hiện virus cũng như đánh giá mức độ bảo vệ của cơ thể trước virus.
  • HBeAg: Là kháng nguyên của virus viêm gan siêu B và chỉ được phát hiện khi virus phát triển mạnh. Khi xét nghiệm HBeAg dương tính nghĩa là cơ thể đang bị virus tàn phá và cần điều trị tích cực.
  • Anti-HBe (HBeAb): Là kháng thể chống HBeAg. Chỉ số Anti-HBe cho thấy khả năng phát triển của virus và hỗ trợ nhiều trong việc theo dõi, điều trị bệnh.
  • Anti-HBc: Là kháng thể lõi virus viêm gan B. Kết quả xét nghiệm Anti-HBc nhằm giúp nhận biết các trường hợp cơ thể có kháng thể sau khi tiêm vắc-xin hoặc sau khi đã chữa khỏi bệnh.
  • Anti-HBc IgM: Là kháng thể lõi virus viêm gan B type IgM. Kết hợp kết quả của xét nghiệm Anti-HBc IgM và kháng nguyên HBsAg có thể xác định người bệnh đang mắc viêm gan B cấp tính hay mãn tính.

Nên chọn xét nghiệm viêm gan B ở đâu đảm bảo uy tín?

Để điều trị viêm gan B hiệu quả cần thiết phải có những kết quả xét nghiệm đạt độ chính xác cao. Hiện tại, hệ thống phòng khám đa khoa và xét nghiệm Diag đang là điểm đến đáng tin cậy của nhiều khách hàng mong muốn tầm soát sức khỏe, bao gồm thăm khám tổng quát và xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

Những ưu điểm vượt trội tại Diag:

  • Sở hữu máy móc xét nghiệm tân tiến từ Abbott, Roche đảm bảo kết quả chính xác.
  • Hệ thống trung tâm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189, EQAb mang đến trải nghiệm hài lòng.
  • Tích hợp số hóa trong mọi quy trình xét nghiệm, theo dõi kết quả tiện lợi qua Zalo/SMS.
  • Được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao tư vấn MIỄN PHÍ sau khi nhận kết quả.

Hiện tại, Diag cung cấp các gói thăm khám và xét nghiệm sàng lọc viêm gan siêu vi chất lượng cao với mức giá đa dạng dành cho mọi đối tượng.

Bảng giá Gói sàng lọc viêm gan siêu vi

TÊN GÓI THÔNG TIN  GIÁ GÓI
HBsAg định tính Giúp tìm ra kháng nguyên bề mặt virus viêm gan B. 110.000 VND
HBsAb Giúp tìm ra kháng thể bề mặt virus viêm gan B. 121.000 VND
HCV Ab Giúp tìm ra kháng thể kháng virus viêm gan C. 154.000 VND
HBcAb Giúp phân biệt các trường hợp đã có kháng thể viêm gan do tiêm vaccine hoặc có tiền sử bị viêm gan B cấp tính đã chữa khỏi. 189.000 VND
Anti-HBc IgM Giúp phát hiện tình trạng đang nhiễm virus viêm gan B thông qua xác định kháng thể IgM chống lại HBV trong giai đoạn cấp. 189.000 VND
HAV Total Giúp phát hiện tình trạng đã từng nhiễm, đang nhiễm hoặc đã được tiêm ngừa virus viêm gan A. 150.000 VND
Gói xét nghiệm Viêm gan siêu vi Cơ bản (Bao gồm HBsAg định tính, HBsAb, và HCV Ab). 370.000 VND
Gói xét nghiệm Viêm gan siêu vi Nâng cao (Bao gồm HBsAg định tính, HBsAb, HCV Ab, HBcAb, Anti-HBc IgM, và HAV Total) 870.000 VND

Khách hàng có nhu cầu tầm soát sức khỏe và các bệnh viêm gan siêu vi tại nhà có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Diag thông qua các kênh sau:

Lời kết

Như vậy vấn đề “xét nghiệm máu có phát hiện viêm gan B không” đã có câu trả lời. Việc xét nghiệm sớm bệnh viêm gan B là vô cùng cần thiết. Điều này nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh như xơ gan và ung thư gan.