Trở lại

Xét nghiệm gan có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cơ thể luôn hoạt động ổn định. Vậy nên việc xét nghiệm tầm soát sức khỏe của gan là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, một trong những thắc mắc phổ biến đó là “xét nghiệm gan có được bảo hiểm y tế chi trả không?” và chi phí cho xét nghiệm gan là bao nhiêu. Hãy cùng Diag tìm hiểu câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

Xét nghiệm gan có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Điều 23 Luật bảo hiểm y tế 2008 ban hành ngày 14/11/2008 quy định, các trường hợp xét nghiệm gan không nhằm mục đích điều trị sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

Có thể hiểu như sau: Xét nghiệm gan là một nhóm các xét nghiệm tổng quát để kiểm tra chức năng gan và đánh giá mức độ tổn thương của gan, thông qua việc đo lường chỉ số men gan, bilirubin, protein toàn phần… Với mục đích là tầm soát sức khỏe của gan, xét nghiệm gan không được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi phí.

Xét nghiệm gan bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm gan trên thị trường hiện nay không quá cao, dao động khoảng 50.000 VND đến 200.000 VND cho mỗi xét nghiệm. Mức giá này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp xét nghiệm, cơ sở vật chất của trung tâm y tế, chất lượng dịch vụ…

Do không được hưởng bảo hiểm y tế nên người làm xét nghiệm phải thanh toán 100% chi phí xét nghiệm gan.

Lựa chọn xét nghiệm gan toàn diện với chi phí tối ưu tại Diag

Với ưu điểm được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên môn cao trên hệ thống máy móc tân tiến từ những thương hiệu hàng đầu như Abbott và Roche, mọi kết quả xét nghiệm từ Diag luôn đảm bảo về độ chính xác, đáp ứng tốt mọi nhu cầu thăm khám sàng lọc, và có giá trị cao trong điều trị bệnh tật. Sau khi nhận kết quả, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết các chỉ số từ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

Hiện tại, Diag đang triển khai các gói xét nghiệm gan tổng quát từ cơ bản đến nâng cao cùng nhiều xét nghiệm lẻ với chi phí tối ưu nhất. 

Bảng giá Gói xét nghiệm chức năng gan

TÊN GÓI THÔNG TIN  GIÁ GÓI
Gói xét nghiệm gan Cơ bản Đánh giá tình trạng tổn thương gan qua các xét nghiệm men gan và xét nghiệm Bilirubin. 120.000 VND
Gói xét nghiệm gan Nâng cao
  • Kiểm tra tình trạng tổn thương gan qua xét nghiệm men gan và Bilirubin.
  • Tầm soát nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhiễm trùng và ung thư qua xét nghiệm Protein toàn phần.
  • Đánh giá tình trạng tổn thương gan, đường mật, xương và những bộ phận khác qua các xét nghiệm Albumin và Alkaline Phosphatase.
250.000 VND

Khách hàng có nhu cầu tầm soát chức năng gan tổng quát tại nhà có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Diag thông qua các kênh sau:

Lời kết

Như vậy vấn đề “xét nghiệm gan có được bảo hiểm y tế chi trả không” đã có câu trả lời. Vì đây là những xét nghiệm nhằm tầm soát sức khỏe nên không được hưởng bảo hiểm y tế.