Trở lại

Xét nghiệm chức năng gan có cần nhịn ăn không?

Xét nghiệm gan có cần nhịn ăn không là thắc mắc chung của nhiều người khi thực hiện tầm soát sức khỏe hoặc có nhu cầu khám gan. Vậy câu trả lời cho vấn đề này là gì? Hãy cùng Diag tìm hiểu trong bài viết bên dưới cùng những lưu ý quan trọng trước khi xét nghiệm gan nhé!

Xét nghiệm gan có cần nhịn ăn không?

Cần nhịn ăn tối thiểu từ 4 – 6 tiếng trước khi xét nghiệm gan. Trên thực tế, các enzyme như AST và ALT sẽ được gan sản xuất với nhiệm vụ chuyển đổi dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Lượng enzyme này sẽ tăng lên khi ăn và dẫn đến sai lệch kết quả, không phản ánh đúng tình trạng của gan. Do đó, việc nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm là rất cần thiết.

Xét nghiệm gan cần nhịn ăn
Xét nghiệm gan cần nhịn ăn từ 4 – 6 tiếng trước đó để đảm bảo kết quả chính xác.

Trước khi xét nghiệm gan tổng quát cần làm gì?

Ngoài việc được yêu cầu nhịn ăn, người đi làm xét nghiệm gan cũng cần chú ý thêm những vấn đề như:

  • Xét nghiệm vào buổi sáng: Đây là thời điểm các thành phần sinh hóa tương đối ổn định, có thể đảm bảo kết quả không bị sai lệch.
  • Không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích: Các chất này có thể làm tăng hoạt động của các enzyme gan. Sự gia tăng này có thể không phản ánh đúng những tổn thương thật sự ở gan mà là tác dụng của chất kích thích đối với việc giải phóng men gan vào máu.
  • Không sử dụng thuốc: Bất kể các loại thuốc, bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc bổ, thuốc chữa bệnh… có thể ảnh hưởng đến kết quả khi làm tăng lượng enzym gan.
  • Tuân thủ đúng lời dặn của bác sĩ: Đảm bảo đến đúng lịch hẹn và tuân thủ các yêu cầu cần thiết trước khi xét nghiệm.
Trước khi xét nghiệm gan cần tuân thủ đúng lời dặn của bác sĩ
Trước khi xét nghiệm gan cần tuân thủ đúng lời dặn của bác sĩ.

Nên lựa chọn xét nghiệm gan ở đâu?

Một trong những lo ngại lớn nhất của nhiều khách hàng đó là độ chính xác của kết quả. Hiểu được điều này, Hệ thống phòng khám đa khoa và xét nghiệm Diag luôn ứng dụng công nghệ tân tiến nhất trong quá trình thực hiện dịch vụ.

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán y khoa, Diag luôn tự hào là điểm đến đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân, bệnh viện và phòng khám đối tác với chất lượng vượt trội:

  • Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên và các y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.
  • Máy móc xét nghiệm hiện đại từ thương hiệu nổi tiếng như Abbott, Roche.
  • Hệ thống trung tâm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189 và EQAb.
  • Số hóa tiện lợi trong quy trình, dễ dàng theo dõi kết quả qua website/SMS.
  • Được tư vấn kết quả sau xét nghiệm hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hiện tại, Diag đang triển khai những gói xét nghiệm gan tổng quát từ cơ bản đến nâng cao với chi phí tối ưu nhất, đáp ứng tốt nhu cầu tầm soát của mọi đối tượng khách hàng.

Bảng giá Gói xét nghiệm chức năng gan

TÊN GÓI THÔNG TIN  GIÁ GÓI
Gói xét nghiệm gan Cơ bản Đánh giá tình trạng tổn thương gan qua các xét nghiệm men gan và xét nghiệm Bilirubin. 120.000 VND
Gói xét nghiệm gan Nâng cao
  • Kiểm tra tình trạng tổn thương gan qua xét nghiệm men gan và Bilirubin.
  • Tầm soát nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhiễm trùng và ung thư qua xét nghiệm Protein toàn phần.
  • Đánh giá tình trạng tổn thương gan, đường mật, xương và những bộ phận khác qua các xét nghiệm Albumin và Alkaline Phosphatase.
250.000 VND

 

Chọn Gói Xét Nghiệm Gan Cơ Bản hoặc Nâng Cao tại Diag.
Chọn Gói Xét Nghiệm Gan Cơ Bản hoặc Nâng Cao tại Diag.

Khách hàng có nhu cầu tầm soát chức năng gan tổng quát tại nhà có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Diag thông qua các kênh sau:

Lời kết

Như vậy, vấn đề “Xét nghiệm gan có cần nhịn ăn không” đã có câu trả lời. Việc nhịn ăn là vô cùng cần thiết để đảm bảo các chỉ số luôn trong trạng thái ổn định. Điều này sẽ giúp kết quả xét nghiệm gan đạt độ chính xác cao nhất.