Trở lại

Làm Theo 10 Mẹo Này Để Giảm Mỡ Bụng Cho Dịp Tết!

Tết đã cận kề và không ít chị em phụ nữ, thậm chí là cánh mày râu cũng tất bật với “công cuộc” giữ dáng. Vậy làm sao để vừa có cơ thể đẹp nhưng vẫn thật khỏe mạnh? Cùng Diag tìm hiểu 10 mẹo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

1. Ăn Uống Lành Mạnh Toàn Phần

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi bắt đầu giảm cân là thay đổi chế độ ăn uống. Cụ thể, bữa ăn mỗi ngày nên được lấp đầy bởi các món ăn làm từ hữu cơ, rau quả để thay cho các thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn nhanh (chứa nhiều dầu mỡ, đường và muối).

Đồng thời, bạn nên ăn uống lành mạnh toàn phần chứ không chỉ bổ sung một lượng nhỏ thực phẩm có khả năng “đốt mỡ” vào bữa ăn. Nếu như bạn tự để bản thân ăn theo chế độ không lành mạnh và “vớt vát” bằng 1 trái bưởi thật chua mỗi ngày để đốt mỡ, công cuộc giảm cân giữ dáng của bạn đã thất bại rồi đấy.

2. Hạn Chế Bữa Ăn Vặt Chứa Nhiều Đường

Những bữa ăn nhẹ chứa nhiều đường có nguy cơ cao chuyển thành chất béo và là nguyên nhân tăng lượng mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, các thực phẩm này dần hình thành các lớp mơ dai dẳng, khó xử lý với lượng calo rất cao nhưng mang lại rất ít chất dinh dưỡng.

Với sự phát triển của công nghệ số, bạn đừng ngần ngại “google” những món ăn vặt vừa ngon miệng những vẫn dễ làm và có lợi cho sức khỏe.

3. Uống Trà Xanh Vào Mỗi Buổi Sáng Và Chiều

Trà xanh kích thích hoạt động trao đổi chất, cũng như có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ hơn so với các loại trà khác. Uống trà xanh vào mỗi buổi sáng và chiều không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, mà còn tốt cho hệ tim mạch, chống ung thư cùng nhiều công dụng khác.

>>> Bạn có thể đọc thêm: Uống Trà Xanh Có Tốt Không Và Dùng Bao Nhiêu Là Đủ?

4. Đừng Quên Uống Nước

Đa phần vào những lúc bạn đói bụng đến từ việc khát nước. Hãy uống 8 ly nước mỗi ngày để cấp nước và kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên vận động, đảm bảo uống nhiều hơn lượng nước so với người bình thường.

Để bản thân luôn uống đủ nước, hãy đựng nước trong 1 chiếc bình được đong thể tích và đặt đồng hồ nhắc nhở. Từ đó, bạn sẽ xác định lượng nước đã uống và luôn uống đúng giờ, đồng thời bảo vệ môi trường khi không vứt bỏ những chiếc ly nhựa dùng 1 lần.

5. Soda Không Thể Giảm Mỡ Bụng

Soda không thể giúp bạn đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, mặt khác còn khiến bạn nạp lượng lớn đường vào cơ thể và gây ra chướng bụng. Dù tập thể dục 60 phút/ngày, lượng calo vừa nạp sau khi uống 1 lon soda cũng không thể đốt cháy hoàn toàn.

6. Đứng Dậy Và Vận Động

Ăn uống không thôi là chưa đủ, bạn phải kết hợp với việc vận động và hãy siêng năng di chuyển, tránh ngồi thụ động quá lâu.

Một mẹo giúp bạn “chịu khó” di chuyển là hãy sắp xếp thức ăn ở khắp mọi nơi, ngay cả những ngóc ngách ít khi lui tới nhất để buộc bạn phải đi lại khi cơn đói bụng kéo đến. Đồng thời, bạn cũng sẽ ý thức được mức độ ăn uống của bản thân cũng như kiểm soát lượng thức ăn nạp vào.

7. Hạn Chế Và Nói “Không” Với Cồn

Các loại thức uống được mọi người ưa chuộng đều chứa lượng đường từ mức nhiều cho đến rất nhiều, đồng nghĩa với lượng lớn calo được nạp vào cơ thể dẫn đến tăng cân và mỡ bụng.

Nếu như bạn quá thích uống nước ngọt, hãy tìm các loại thức uống không đường. Tuy nhiên, nếu bạn thích uống rượu nhưng muốn giảm mỡ, bạn cần phải “tạm biệt” món uống này vì tất cả các loại cồn đều chứa calo.

8. Ăn Uống Có Giờ Giấc

Ăn uống đúng giờ, đủ bữa sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng đáng kể. Theo đó, bỏ bữa sáng không thể giúp bạn giảm cân mà còn khiến bạn ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại, dẫn đến tăng cân và gây hại sức khỏe. Dùng bữa trưa trễ (sau 3 giờ chiều) và tối muộn (sau 7 giờ tối) sẽ khiến bạn rất khó kiểm soát lượng mỡ.

Vì thế, hãy cân nhắc thời gian dùng bữa và cố định giờ ăn để tránh bỏ bữa, cũng như giúp cơ thể làm quen với chế độ ăn uống hằng ngày. Trong trường hợp bạn không thể ăn tối trước 7 giờ, hãy đảm bảo ăn trước tối thiểu 02 tiếng so với giờ ngủ.

9. Ăn Rau Và Trái Cây

Rau và trái cây bổ sung lượng lớn chất dinh dưỡng để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, đẹp da. Bên cạnh đó, chất xơ trong trái cây giúp bạn luôn trong trạng thái “no bụng” để tránh ăn vặt hay ăn quá nhiều dẫn đến tăng mỡ bụng.

Ngoài ra, trái cây và rau củ dù chứa đường, chúng vẫn có lượng ít calo so với các thực phẩm khác nên bạn không lo bị tăng cân hay tích tụ mỡ bụng nhé.

10. Hãy Chọn Lý Trí Thay Vì Con Tim

Điều cuối cùng và cũng có vẻ khó nhất trong hành trình giảm mỡ bụng là hãy biết kiểm soát cảm xúc của bản thân. Đừng ăn uống dựa theo cảm xúc, cụ thể là khi tức giận, buồn bả hay thất vọng thì bạn sẽ ăn uống không ngừng, hoặc ngược lại bỏ ăn vô cớ chỉ vì không muốn ăn uống.

Giảm mỡ bụng là một hành trình lâu dài, nhưng vẫn có thể rút gọn đáng kể nếu bạn có chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh cũng như kết hợp với việc vận động. Chúc bạn sẽ giảm mỡ thật thành công để tự tin đón Tết, nhưng cũng đừng quên duy trì 10 mẹo trên để sau Tết vẫn có dáng đẹp, eo thon nhé.

Nguồn: Lifehack

* Bài viết được tham vấn chuyên gia y tế thuộc Diag. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và không thay thế tư vấn y khoa. Trước khi tiến hành bất kỳ hành động nào dựa trên thông tin đã cung cấp, vui lòng nhận sự chỉ định từ chuyên gia y tế.

Tìm hiểu thêm Bí quyết Sức khỏe tại đây